top of page

ขอบข่ายกลุ่มบริหารงบประมาณ

งานแผนงาน | 01

1. งานแผนงาน  มีหน้าที่  จัดทำแผนงบประมาณและขอตั้งงบประมาณ  จัดทำแผนปฏิบัติการใช้จ่ายเงินตามที่ได้จัดสรรงบประมาณจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยตรง  อนุมัติการใช้จ่ายงบประมาณที่ได้รับจัดสรร ตรวจสอบติดตามและรายงานการใช้งบประมาณ วางแผนการบริหารงานการศึกษา จัดงานวิจัยเพื่อพัฒนานโยบายและแผน  ประกอบด้วย

    1.1 นางสาวบุษยา    คมขำ  (หัวหน้า)

    1.2 นางสาวรัตนาภรณ์    กันตี

งานการจัดทำคำรับรอง
การปฏิบัติราชการ | 02

2. งานการจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ  มีหน้าที่ จัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการของโรงเรียนโดยประสานงานกับทุกกลุ่มงานของโรงเรียน  ประกอบด้วย

  2.1 นางสาวบุษยา    คมขำ      (หัวหน้า)

  2.2 นางสาวรัตนาภรณ์    กันตี

งานควบคุมภายใน| 03

3. งานควบคุมภายใน  มีหน้าที่  จัดระบบการบริหารและพัฒนาองค์กร  จัดระบบควบคุมภายในหน่วยงาน ตรวจสอบภายใน กำกับและติดตามการดำเนินงานของกลุ่มงาน  กลุ่มสาระการเรียนรู้ งานต่างๆ ตรวจสอบ  ติดตาม และรายงานการใช้ผลผลิตจากงบประมาณ  ประกอบด้วย

  3.1 นายสมภพ    ท่าพริก  (หัวหน้า)

  3.2 น.ส.ปุณณาสา  พึ่งเนียม

งานบริหารการเงิน| 04

4. งานบริหารการเงิน  มีหน้าที่ขอโอนและการขอเปลี่ยนแปลงงบประมาณ  การรายงานผลการเบิกจ่ายงบประมาณ  การตรวจสอบติดตามและรายงานการใช้งบประมาณ และรายงานข้อมูลการใช้จ่ายค่าสาธารณูปโภค รายงานข้อมูลผ่านเว็บไซต์ในระบบติดตามผลการบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปี การบริหารจัดการทรัพยากรเพื่อการศึกษา เบิกเงินจากสำนักงานเขตพื้นที่ เก็บรักษาเงินและจ่ายเงิน นำเงินส่งรายได้แผ่นดิน   ส่งเงินประกันสัญญา จัดทำหลักฐานการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนปัจจัยพื้นฐานฯ/นักเรียนพักนอน จัดทำทะเบียนคุมสมุดเช็ค จัดทำทะเบียนคุมเช็ค จัดทำรายการคงเหลือประจำวันและรายการงบเทียบยอดเงินฝากธนาคาร จัดทำงบหน้าใบสำคัญการเบิกเงินทุกประเภท จัดทำหรือจัดหาแบบพิมพ์บัญชีทะเบียนและรายงาน  ประกอบด้วย

  4.1 นางนวลจันทร์  ธานัง    (หัวหน้า)

  4.2 นางสาวปุณณาสา  พึ่งเนียม

งานบริหารการเงินด้านสวัสดิการ| 05

5. งานบริหารการเงินด้านสวัสดิการและอื่นๆ มีหน้าที่ จัดทำทะเบียนคุมเงินแจ้งจัดสรรงบประมาณจากหน่วยงานต่าง ๆ เบิกเงินสวัสดิการค่าเช่าบ้าน การศึกษาของบุตร และค่ารักษาพยาบาล ส่งเงินหักภาษี ณ ที่จ่าย จัดทำหลักฐานการส่งเงินประกันสังคม จัดทำหลักฐานการเบิกจ่ายค่าสาธารณูปโภค จัดทำหลักฐานการเบิกจ่ายเงินตามนโยบายการสนับสนุนค่าใช้จ่าย ในการจัดการศึกษาฯ รับเงินและออกใบเสร็จรับเงิน จัดทำทะเบียนคุมใบเสร็จรับเงิน รายงานการใช้เงินอุดหนุนฯ และรายงานการรับจ่ายเงินรายได้สถานศึกษา ประกอบด้วย

  5.1 นางนวลจันทร์   ธานัง  (หัวหน้า)

  5.2 นางสาวธนานันต์  จูกระโทก

  5.3 นางเบญจพร    ทับทอง

งานบัญชี| 06

6. งานบัญชี  มีหน้าที่  จัดทำบัญชีสมุดเงินสด ทะเบียนคุมเงินทุกประเภทให้เป็นปัจจุบัน ประกอบด้วย

  6.1 นางชนาภา   ห้อยพรมราช    (หัวหน้า)

  6.2 นางสาวธนานันต์    จูกระโทก

งานบริหารพัสดุ ระบบ E–GP| 07

7. งานบริหารพัสดุ ระบบ E–GP เงินงบประมาณและเงินนอกงบประมาณ       มีหน้าที่  วางแผนพัสดุ  จัดหาพัสดุ  กำหนดรูปแบบรายการ  หรือคุณลักษณะเฉพาะครุภัณฑ์หรือสิ่งก่อสร้างที่ใช้เงินงบประมาณและเงินนอกงบประมาณ  พัฒนาระบบข้อมูลและสารสนเทศ ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ E – GP  เงินงบประมาณ และเงินนอกงบประมาณ  ประกอบด้วย

  7.1 นางนัทธมนกาญจน์  จูนก     (หัวหน้า)

  7.2 นางสาววรรณา   โกตะมะ

งานพัสดุระบบบันทึกจัดซื้อจัดจ้าง| 08

8. งานพัสดุระบบบันทึกจัดซื้อจัดจ้าง มีหน้าที่ จัดทำบันทึกข้อความ ขอซื้อและขอจ้างตามโครงการในแผนปฏิบัติการของโรงเรียน ตลอดจนอำนวยความสะดวกและให้คำปรึกษา

แนะนำในการทำบันทึกข้อความ  ประกอบด้วย

  8.1 นางสาวรัตนาภรณ์  มาคุ้ม      (หัวหน้า)

  8.2 นางสาวเทพสิรี  ตะนัยศรี

งานพัสดุลงทะเบียนวัสดุสิ้นเปลือง| 09

9. งานพัสดุลงทะเบียนวัสดุสิ้นเปลือง  มีหน้าที่ จัดทำบัญชีวัสดุสิ้นเปลือง   ทุกประเภท และเก็บรวบรวมเอกสารให้เป็นหมวดหมู่  ประกอบด้วย

  9.1 นางสาววรรณา    โกตะมะ  (หัวหน้า)

  9.2 นางนัทธมนกาญจน์   จูนก

งานพัสดุระบบครุภัณฑ์สถานศึกษา (M–OBEC)| 10

10. งานพัสดุระบบครุภัณฑ์สถานศึกษา (M–OBEC) ในระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารการศึกษา (EMIS) มีหน้าที่ จัดทำเอกสารตรวจสอบพัสดุประจำปี จัดทำทะเบียนการซ่อมบำรุงยานพาหนะโรงเรียน  จัดทำเอกสารการโอน / การบริจาคยานพาหนะและอื่นๆ  ของโรงเรียน  จัดทำระบบข้อมูลครุภัณฑ์ (M-OBEC) ลงทะเบียนและจัดทำทะเบียนคุมครุภัณฑ์ทุกชนิด ลงทะเบียนทรัพย์สินและประมาณการค่าเสื่อมครุภัณฑ์  ประกอบด้วย

  10.1 นางสาวธนาภัทร    หัตถบูรณ์     (หัวหน้า)

งานสารสนเทศ| 11

11. งานสารสนเทศกลุ่มบริหารงบประมาณ  มีหน้าที่ รวบรวมข้อมูลในกลุ่มบริหารงบประมาณให้เป็นระบบหมวดหมู่และเป็นปัจจุบัน ให้บริการและสืบค้นข้อมูลได้อย่างสะดวกรวดเร็วพร้อมทั้งมีการพัฒนาระบบสารสนเทศให้ทันสมัยอยู่เสมอ ประกอบด้วย

    11.1 นายสมภพ   ท่าพริก  (หัวหน้า)

    11.2 นางนวลจันทร์  ธานัง

bottom of page